Ngày 10/12, Tiền Phong Bank đã đổi tên giao dịch thành TPBank, đồng thời thay đổi lại hoàn đa số nhận diện nhãn hiệu. Logo mới của TPBank sở hữu hình tam giác khép kín màu cam tươi, chữ TPBank mang màu tím.
>>> Mời bạn tham khảo: thiet ke logo thuong hieu
với thể thấy biểu tượng tam giác khép kín TPBank siêu giống có logo mới của VietcomBank. Logo của VietcomBank cũng mang dạng 3D tương đồng, chỉ khác nhau về màu sắc.
lúc mới công bố nhãn hiệu mới, VietcomBank cũng bị đánh giá là vô cùng giống với Logo của một siêu thị nước ngoài là Vodcast. Tuy nhiên, không chỉ riêng VietcomBank hay Vodcast, rất nhiều những nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới tiêu dùng Logo hình tam giác khép kín "na ná" như trên. Rõ ràng nhất mang thể nhắc tới các ngân hàng ở Đức như CommerZbank hay Dresdner.
ko chỉ những ngân hàng, phổ biến ngành khác cũng quan tâm logo hình tam giác. Logo của Google Drive, AOL, Varta,... cũng được ngoại hình như vậy.
>>> Xem thêm: thiet ke logo doanh nghiep
Dù biểu tượng tam giác siêu đa dạng nhưng theo 1 chuyên gia truyền thông của ngành Ngân hàng ở Việt Nam, vấn đề nằm ở ngoại hình 3D của những Logo này. Vị chuyên gia này cho biết, biểu tượng 3D tuy đẹp nhưng sở hữu nhược điểm là ko mang vật liệu nào để đáp ứng được trong thực tế.
Trước đó, cũng trong năm 2013, hàng loạt đơn vị khác ra mắt logo mới như Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Phương Đông (OCB) và Ngân hàng Đại chúng Việt Nam (PVcomBank).
0 nhận xét:
Đăng nhận xét