Tiếp thị hiện tại không hề chỉ nhắm vào mục tiêu thuyết phục người dùng mua sản phẩm/dịch vụ, mà người khiến tiếp thị buộc phải biết phương pháp mẫu mã chiến dịch tiếp cận người dùng đa số lúc tất cả nơi.
Larry Page, người đồng sáng lập và Tổng giám đốc của Google, đã từng miêu tả "công cụ tậu kiếm hoàn hảo" bắt buộc "hiểu đúng điều bạn muốn và sản xuất đúng điều bạn cần". Cho đến năm 2014, chúng ta chỉ mới đi được một chặng đường, nhưng sáng kiến hoàn hảo nhất mà chúng ta với được chính là hiểu được nhu cầu tìm kiếm của các bạn, và từ đấy nỗ lực sản xuất cho họ đúng các gì họ muốn.
Lối suy nghĩ này sở hữu thể được áp dụng tốt cho rộng rãi tình huống trong buôn bán, đặc thù là quảng bá. giả dụ xem việc sắm kiếm thông tin trên công cụ tậu kiếm như 1 hình thức điền các câu hỏi, thì những quảng bá xuất hiện thật ra chính là một hình thức trả lời. Đối với các nhà tiếp thị, lối suy nghĩ này cho phép họ thực hiện chiến dịch PR hiệu quả hơn lúc tập trung vào các câu hỏi mà người mua mục tiêu đang ưa chuộng, và từ đó cung cấp đúng những gì họ muốn.
khi công cụ internet ngày càng phát triển, đồng nghĩa có việc cho phép những nhà quảng bá trả lời các câu hỏi khó hơn. bây giờ, quảng bá tậu kiếm cho phép những nhà quảng bá đưa khách hàng về thẳng các trang cụ thể trên website bằng bí quyết nhúng mã link của trang vào quảng cáo, hay cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi từ ngay trên quảng bá, hoặc đưa cả thông tin địa điểm.
Ví dụ, trường hợp một ai ấy đang tậu mua hoa, và tình cờ họ đang ở con đường gần một tiệm hoa, thì ngay lúc đó, sự xuất hiện của một quảng cáo bán hoa vững chắc sẽ là 1 câu trả lời thích hợp nhất.
quảng bá vững mạnh
phổ biến nhà tiếp thị đã từng bắt đầu chiến dịch của họ bằng việc hỏi "Làm thế nào để tôi thuyết phục người mua rằng họ muốn tậu thử sản phẩm này? làm sao để thuyết phục họ tiêu dùng dịch vụ này?". các chiến dịch PR cổ điển chỉ đơn giản về bí quyết thức tiếp thị tạo ra nhu cầu. Kiểu PR ngày xưa là đề cập có người tiêu dùng điều nhà quảng bá muốn.
Nhưng thế giới quảng cáo đã với những tăng trưởng quan trọng, nhờ vào sự ra đời của Tiếp thị mua kiếm (SEM). Tương lai của tiếp thị nằm ở việc dự báo những câu hỏi đúng và tạo ra các quảng cáo phù hợp nhất.
Tiếp thị công cụ tậu kiếm thay đổi điều đấy bằng bí quyết buộc những nhà PR tự hỏi theo đúng nghĩa đen điều khách hàng của họ muốn, nói cách khác, các gì người dùng của họ đang tậu kiếm. dòng hay của tiếp thị công cụ tìm kiếm là không nói những điều các nhà quảng cáo muốn bán, mà là các gì các bạn muốn mua.
Mô hình này đã chứng tỏ vô cùng hiệu quả lúc Adwords được công bố vào năm 2000. đó là bởi vì các quảng bá mua kiếm hiệu quả nhất chỉ là một câu trả lời cho câu hỏi như: "Tôi phải chọn máy ảnh mẫu nào?", "Tôi cần chọn gì tặng sinh nhật mẹ?".
doanh nghiệp thuộc toàn bộ quy mô buộc phải phải suy nghĩ các câu hỏi người sử dụng thực sự muốn biết về nơi phân phối dịch vụ tương ứng để đưa ra câu trả lời rẻ nhất. Ví dụ, những nhà PR Việt Nam theo kiểu kinh doanh gia đình như ông Trần Bá Luân ở làng Vũ Đại, tỉnh Hà Nam đang trả lời câu hỏi: "Tôi với thể sắm cá kho ngon ở đâu?".
quảng bá chỉ là trả lời câu hỏi
bí quyết để tiêu dùng thành công quảng bá chọn kiếm là siêu thị bắt buộc dự báo được nhu cầu mua kiếm của người mua, chẳng hạn như họ sẽ dùng những câu hỏi gì, và từ đó thiết kế sao cho những quảng cáo của mình thành những câu trả lời đúng, hay ưa thích nhất.
Bạn mang thể sẽ ngạc nhiên khi biết được quý khách tại Việt Nam thường hay hỏi những câu rất đơn giản như thế này lúc muốn chọn kiếm 1 sản phẩm hay dịch vụ trên mạng: "Thợ ống nước gần nhất là ở đâu? sắm thợ sửa mái nhà?". Và sau đấy, họ sẽ muốn biết: "Công ty/cửa hàng đấy ở đâu? địa chỉ thế nào? Địa chỉ? Mấy giờ mở cửa?". công ty bắt buộc mang mặt để trả lời câu hỏi lúc các bạn cần.
lúc công cụ internet ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc cho phép các nhà PR trả lời những câu hỏi khó hơn. bây giờ, quảng bá sắm kiếm cho phép các nhà quảng cáo đưa các bạn về thẳng những trang cụ thể trên website bằng cách nhúng mã link của trang vào quảng cáo, hay cho phép người mua thực hiện cuộc gọi từ ngay trên PR, hoặc đưa cả thông tin địa điểm. Ví dụ, trường hợp 1 ai ấy đang chọn tìm hoa, và tình cờ họ đang ở con đường sắp 1 tiệm hoa, thì ngay khi đó, sự xuất hiện của 1 quảng bá bán hoa cứng cáp sẽ là 1 câu trả lời phù hợp nhất.
các quảng bá này phong phú hơn và hữu ích hơn các định dạng đơn giản từng với, nhưng thực tế chúng vẫn chỉ đưa ra những câu trả lời mà thôi. Và lúc PR đưa ra càng đúng thông tin người dùng sắm kiếm, nhà tiếp thị càng mang lợi. Hãy xem xét thế này: trung bình, một quảng cáo mang cả ba hàng link thì có hơn 50% khả năng được nhấn vào hơn là những quảng cáo ko với link đính kèm. Nguyên nhân? Bởi vì họ đưa ra rộng rãi thông tin hơn, phổ biến tình huống hơn cho người sử dụng - nhiều khả năng tiếp cận đúng điều họ đang sắm kiếm.
Chúng tôi thấy, lúc các nhà tiếp thị bắt đầu chiến dịch bằng bí quyết suy nghĩ về các gì quý khách muốn (thay vì những gì các nhà tiếp thị mong muốn người dùng của họ muốn...), ai cũng sở hữu lợi. khách hàng mua thấy các hàng hóa và dịch vụ mà họ đang tậu kiếm, và các nhà PR với được những quý khách hài lòng hơn. Internet sở hữu vẻ như 1 phương tiện truyền thông phức tạp nhưng cách tốt nhất để thành công là hãy đơn thuần hóa - và hãy nhớ rằng PR chỉ là câu trả lời.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét