một câu hỏi rộng rãi bạn trẻ yêu thích nhãn hiệu hay tiếp thị thường sử dụng rộng rãi là: ko biết giám đốc nhãn hiệu sẽ làm cho những công việc gì? DNA Branding sẽ mang đến lời giải đáp cho câu hỏi này dưới một góc nhìn mới lạ qua việc nêu ra 10 câu hỏi mà những giám đốc nhãn hàng luôn cần biết.
>>> Tin liên quan: Thiết kế nhận diện thương hiệu
Giám đốc nhãn hiệu là người sử dụng số đông thời gian của mình trong việc xác định vị trí của nhãn hàng của mình và mua cách làm cho sao bán được rộng rãi sản phẩm và tạo ra lợi nhuận phổ biến nhất cho siêu thị. các câu hỏi dành cho giám đốc thương hiệu luôn đầy thách thức và mua lời giải cho các câu hỏi này chính là "bản mô tả công việc" của họ. Từng thời điểm khác nhau thì giám đốc nhãn hàng sẽ tập trung vào các câu hỏi khác nhau. Chúng ta mang thể chia ra khiến cho 4 giai đoạn chính như sau:
quá trình 1: khi thương hiệu mới bắt đầu
Đây là quá trình khai sinh nhãn hàng phải giám đốc thương hiệu nên buộc phải định hình được nền tảng của nhãn hàng thông qua việc nghiên cứu và giải đáp được các câu hỏi sau:
1. Đối tượng các bạn là ai?
2. nhãn hiệu tượng trưng cho điều gì?
3. bắt mắt của thương hiệu là gì?
4. người mua mục tiêu với nhu cầu và mong muốn gì?
giai đoạn 2: khi nhãn hiệu bắt đầu vững mạnh
Thời gian trôi qua, thị trường thay đổi, đối thủ cạnh tranh dĩ nhiên sẽ ko dậm chân tại chỗ và người dùng sẽ khó tính hơn. vì thế, trong giai đoạn này, giám đốc nhãn hiệu cần chọn lời giải cho ba câu hỏi dưới đây:
5. Tôi có dành thời gian mang người dùng để quan sát cách họ tiêu dùng sản phẩm và hiểu thêm mình với thể khiến gì để chuyên dụng cho họ tốt hơn không?
6. Tôi với thể cải tiến thế nào để đáp ứng nhu cầu khách hàng?
>>> Tham khảo: Logo chuyên nghiệp
7. nhãn hiệu của tôi sở hữu đem lại đa dạng giá trị (về tiện dụng cũng như tính năng) hơn đối thủ không?
Gian đoạn 3: Gia tăng quy mô người dùng
Sau khi tạo được chỗ đứng cho nhãn hàng trên thị trường, công việc kế tiếp và ko kém phần quan trọng của giám đốc nhãn hiệu là mở rộng thêm thị phần, lôi kéo phổ biến người dùng bằng phương pháp giải quyết các vấn đề sau:
8. làm thế nào để xây dựng mối liên kết cảm tính mang quý khách để họ luôn trung thành mang nhãn hàng của tôi?
9. Tôi có thể truyền thông có các bạn mục tiêu bằng cách nào và qua những phương tiện nào?
công đoạn 4: Duy trì và vững mạnh dài hạn
Cuối cùng, 1 giám đốc thương hiệu luôn bắt buộc sở hữu tầm nhìn dài hạn để hoạch định hướng vững mạnh, cải dựa trên các nghiên cứu và phân tích về nhãn hàng, thị trường và khách hàng:
10. Đâu là chiến lược lâu dài cho thương hiệu để đáp ứng những nhu cầu chưa được thoả mãn của quý khách nhưng vẫn ko quá xa rời bản sắc thương hiệu?
DNA Branding – www.dna.com.vn
www.facebook.com/dnabrandingvietnam
Bản in |
Bài viết liên quan
tags: Giám đốc nhãn hàng, Brand manager
Bản in |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét