Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Tại sao toàn bộ những nhãn hiệu đều chết

Tại sao mọi những nhãn hiệu đều chết. Cho dù thương hiệu của bạn thành công đến đâu thì có thể 1 ngày nào ấy nó sẽ chết đi. ấy chính là dự báo của Jim Collins trong nghiên cứu của ông về sự tồn tại và mất đi của những nhãn hiệu trong nhóm Fortune 500.

http://www.dna.com.vn/folder_news/170614 xay dung thuong hieu.jpg

Nghiên cứu này đã chỉ ra được khoảng 2.000 công ty xuất hiện trong danh sách Fortune 500 từ năm 1955. Tuy nhiên, tính tới nay thì số lượng doanh nghiệp trong danh sách còn tồn tại chỉ còn là 71 siêu thị. Tỉ lệ "biến mất" là 86%.

Việc xuất hiện trong danh sách siêu thị hàng đầu Fortune 500 ko không nhắc được điều gì, không đảm bảo điều gì cho khả năng tồn tại của doanh nghiệp. 1 số công ty khổng lồ ngày nay hầu như chưa xuất hiện trong năm 1955 - đó là các doanh nghiệp khoa học (Facebook, Google, Apple…), song 1 số doanh nghiệp lừng lẫy một thời như Scott Paper, Zenith, Rubbermaid, Teledyne, Warner Lambert and Bethlehem Steel thì biến mất ko để lại một dấu tích.

Ba mươi năm trước đây, Ames Department Stores và Wal-Mart sở hữu mô hình marketing tương đồng và cùng phát triển vô cùng nhanh. Nhưng tới nay thì Ames đã không còn tồn tại trong khi Wal-Mart trở thành nhà bán lẻ số một thế giới.

mọi sản phẩm, dịch vụ, thị trường hay giải pháp đều dần phát triển thành lỗi thời nhưng điều này không có nghĩa là các nhà hàng phân phối những thứ này đều vươn lên là ko thiết yếu hay lỗi thời.

Cuộc sống vẫn tiếp diễn nhưng số đông thương hiệu thì không. mang 1 điều mà bạn nên ghi nhớ là trường hợp bạn bị bó chặt vào các điều mà bạn đang khiến, nơi mà bạn đang kinh doanh…thì điểm cuối cùng đang đón chờ khách hàng chính là sự diệt vong. một doanh nghiệp buộc phải phải làm cho được phổ biến hơn các điều này mới mong mang thể tồn tại. Bài học lịch sử đã chỉ ra rằng giả dụ một công ty ko nghĩ xa hơn những gì họ đã làm cho thì họ đã ko tồn tại được đến hiện tại.

Liệu công ty của bạn vẫn tồn tại sau 60 năm?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More