Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Các nhân tố tạo buộc phải thành công của chiến lược thương hiệu

mang thể doanh nghiệp của bạn có sản phẩm hay dịch vụ tương tự như các công ty khác nhưng lý do để bạn vẫn với thể tồn tại được bởi vì thương hiệu của bạn là duy nhất.

http://www.dna.com.vn/folder_news/210614 Harley.jpg

>>> Xem thêm: Thiết kế logo thương hiệu

với 1 chiến lược thương hiệu đúng và rõ ràng sẽ khiến gia tăng tài sản nhãn hiệu - đó chính là cảm nhận của toàn bộ người về sản phẩm dịch vụ của bạn hay họ sẳn lòng chi trả bao nhiêu để với chúng. Để đảm bảo việc lập hay triển khai chiến lược nhãn hiệu 1 phương pháp thành công thì bạn nên quan tâm tới 6 nhân tố sau:

Gắn kết nhãn hàng mang mô hình kinh doanh

nhãn hiệu không phải là sản phẩm, logo, website hay tên doanh nghiệp… đấy chính là đa số những gì mà khách hàng cảm nhận về bạn và bí quyết mà bạn tạo ra sự cảm nhận này. Vấn đề ở đây chính là bạn chẳng hề công ty duy nhất mang lại những sản phẩm hay dịch vụ này, vì thế điều quan trọng bạn buộc phải làm cho là luôn nhớ rằng nhà hàng bạn không chỉ tạo ra sản phẩm thấp mà cần phải đưa những khía cạnh vô hình khác vào nhưng 1 phần của chiến lược nhãn hiệu.

Apple ko chỉ bán máy tính hay những thiết bị nghe nhạc thông thường mà cái họ bán chính là sự thân thiện của sản phẩm lúc sử dụng hay mẫu mã tuyệt đẹp của sản phẩm. sở hữu lẽ Apple chẳng phải là siêu thị máy tính rẻ nhất nhưng điều mà họ khiến được là luôn luôn bán được đa số sản phẩm trong khi giá cao giá gấp đôi đối thủ. Apple đã vượt qua mức độ sản phẩm thuần túy, dòng mà họ khiến được chính là mang lại một giải pháp.

ko nên xác định giải pháp 1 cách chung chung vì người dùng của bạn luôn với những vấn đề siêu cụ thể. Ví dụ như lúc đề cập đến xe Volvo thì hầu hết người thường liên tưởng đến sự an toàn, nói tới Coca Cola thì nghĩ ngay tới giải khát. nhãn hàng của bạn sẽ tượng trưng cho điều gì? Bạn bắt buộc xác định rõ vì đây chính là điểm cốt lõi trong tất cả hoạt động tiếp thị hay truyền thông của nhãn hiệu.

Tạo bắt buộc sự nhất quán của nhãn hiệu

khi đã xác định được thuộc tính của thương hiệu thì bạn cần đảm bảo rằng những thuộc tính này được truyền tải một phương pháp nhất quán, rõ ràng và dễ hiểu trong mọi hoạt động truyền thông tiếp thị. Đừng truyền thông những thông điệp ko yêu thích hay ko gia nâng cao giá trị nhãn hàng.

lúc mẫu mã một quảng cáo, bạn phải cân kể liệu thông điệp này mang lại lợi ích gì cho nhà hàng, mang yêu thích sở hữu nhãn hiệu hay ko hay đấy chỉ là 1 mẫu gì ấy gây sốc để gia tăng sự chú ý của quý khách nhưng hậu quả là khiến khách hàng thêm bối rối và nhầm lẫn về thương hiệu. trường hợp một thông điệp truyền thông mà ko mang liên quan gì tới đặc tính của thương hiệu thì bạn sẽ gặp rắc rối trong việc định vị sự khác biệt của thương hiệu so sở hữu những đối thủ khó khăn.

Kết nối cảm xúc

người mua mang thể cảm nhận sản phẩm dịch vụ của bạn bằng lý trí hay bằng cảm xúc. có các nhãn hiệu tạo được cảm xúc mạnh mẽ từ khách hàng như Harley và khách hàng sẳn sàng trả cao hơn hàng ngàn đô la chỉ để mang những sản phẩm của họ. quý khách tậu xe Harley không chỉ đơn giản mua mẫu xe mà họ mua cảm xúc của sự tự do, cảm giác phiêu lưu với con đường rộng mở phía trước…đó là các gì mà Harley đã làm cho được trong khi những nhãn hiệu khác không thể chạm tới.

Để tạo sự khác biệt của nhãn hàng thì bạn phải bắt buộc vượt trên cảm nhận lý tính của sản phẩm, đó là tạo được cảm xúc từ thương hiệu. có thể làm quý khách cảm nhận được sự yên tâm? Hay làm cho họ cảm nhận được mình là một phần trong một nhóm? Hay tạo cho họ cảm giác tự hào khi dùng sản phẩm???

Tưởng thưởng hay nuôi dưỡng

khi nhà hàng bạn đã có những tín đồ của nhãn hiệu mình thì việc bạn phải khiến là tưởng thưởng hay biết ơn về sự yêu mến nhãn hàng đấy. những tín đồ này đã chia sẻ những thông tin của nhãn hàng bạn trên mạng hay họ giới thiệu bạn bè dùng sản phẩm… Hãy tưởng thưởng và nuôi dưỡng sự trung thành của khách hàng vì điều này sẽ đem đến các lợi ích cực kỳ to to cho công ty.

Việc tưởng thưởng này đôi khi đơn giản chỉ là một lời cám ơn, và mang thể như vậy đã làm thỏa mãn đa số mọi tín đồ của bạn. Như trường hợp của hãng xe Porche, lúc là hãng xe trước tiên có được số lượng fan trên facebook vượt qua con số 1 triệu và để cảm ơn những fan này Porche đã chế tạo ra 1 phiên bản đặc trưng có một triệu tên của những fan này. Việc này đã đem đến những tiện dụng siêu to lớn, bên cạnh việc đem lại cảm tình cho những fan của mình, Porche còn tạo được 1 hiệu ứng truyền thông lan tỏa từ cùng đồng.

>>> Tham khảo: thiet ke logo doanh nghiep

Luôn linh động

Trong 1 thế giới luôn đi lại thì các nhà tiếp thị buộc phải luôn linh động để giúp nhãn hiệu ưng ý với sự thay đổi này. Họ buộc phải nên luôn sáng tạo để những hoạt động truyền thông tiếp thị yêu thích mang môi trường hiện nay. những chiến thuật cũ sở hữu thể ko còn hiểu quả nữa thì hãy mạnh dạn cải tiến và thay đổi. Hãy tận dụng cơ hội này để truyền thông đế khách hàng 1 bí quyết mới mẽ và sáng tạo hơn.

Luôn quan sát đối thủ khó khăn

Xem sự cạnh tranh chính là cơ hội để hoàn thiện chiến lược và mang lại giá trị lớn hơn cho nhãn hàng. khi bạn đang kinh doanh trong một lĩnh vực mà sở hữu đông đảo sản phẩm tương tự thì điều duy nhất để người dùng phân biệt hay đánh giá cao bạn chính là sự khác biệt của nhãn hàng. Quan sát đối thủ khó khăn để học hỏi và rút ra các kinh nghiệm từ thành công hay thất bại của họ. Tạo sao họ thành công? Tại sao họ thất bại? Dựa trên ấy mà bạn sở hữu thể đưa ra được một chiến thuật riêng trong việc thành lập vừa đảm bảo khả năng thành công cao hơn và cũng tạo ra được sự khác biệt của nhãn hiệu. Hãy luôn nhớ rằng "nếu người mua không cảm nhận được sự khác biệt thì họ dễ dàng rời bỏ thương hiệu".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More