Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Xem thêm những quy tắc ko thể thay đổi trong buôn bán

Quy luật bất biến trong buôn bán - là 1 cuốn sách hay, nó chỉ ra cho bạn các điều bạn nên giảm thiểu hoặc phải khiến để với thể thành công trong chiến lược marketing của mình.

the-22-immutable-laws-of-marketing

>>> Xem thêm: logo thuong hieu

Al Ries là 1 trong những nhà chiến lược kinh doanh nổi tiếng khắp thế giới. Ông là tác giả và đồng tác fake của phổ biến quyển sách bán chạy nhất về buôn bán như: The 22 Immutable Laws of kinh doanh, The 22 Immutable Laws of Branding, The Origin of Brands, Bottom - up buôn bán.v..v

Sau khi rẻ nghiệp Đại học Depaw, Al Ries khiến cho việc ở phòng quảng bá của Tập đoàn General Electtric. Sau đấy ông xây dựng thương hiệu đại lý PR của riêng mình ở New York mang tên Ries Cappiello Colwell. Đại lý này về sau trở nên doanh nghiệp Tư vấn marketing, Trout & Ries.

Jack Trout là người với công to trong việc vững mạnh một phương pháp kinh doanh quan trọng sở hữu tên gọi "Positioning". mang phương pháp này, ông đã thổi vào lĩnh vực kinh doanh một luồng ý tưởng mới mẻ trong các thập niên mới đây.

Jack Trout hiện đang là Chủ tịch công ty Trout & Partner. Đây là 1 trong những doanh nghiệp uy tín về marketing, với trụ sơ chính ở Old Greenwich, Connecticut - Mỹ và văn phòng đại diện ở 13 quốc gia khác. Jack Trout điều hành 1 mạng lưới chuyên gia toàn cầu để ứng dụng những khái niệm và vững mạnh những cách marketing trên khắp thế giới. doanh nghiệp của ông đã từng làm cho việc cho những tập đoàn nức danh như AT&T, IBM, Merrill Lynch, Xerox, Merck.v.v.

một. QUY LUẬT DẪN ĐẦU:

vững chắc là bạn đã từng nghe hầu hết câu tương tự như vậy: Cho một chai Coca-Cola - người bán có thể đem cho bạn 1 chai Pepsi (nếu họ ko có bán Coca Cola) hoặc Tôi muốn mua máy tính dành riêng cho dân đồ hoạ - mặc nhiên tự hiểu là máy Apple ...

Vậy bạn có từng nghĩ là tại sao người ta lại mặc nhiên gọi CocaCola là nước ngọt, gọi máy Apple là máy dành cho dân đồ hoạ? --- đó là do CocaCola và Apple là các doanh nghiệp đã tiên phong trong lĩnh vực mà họ kinh doanh. Đã có số đông cuộc nghiên cứu và người ta đã đúc kết được 1 câu như thế này.

Thâm nhập vào ký ức người mua đầu tiên bao giờ cũng dễ dàng hơn so có việc thuyết phục họ đây là một sản phẩm tốt.

Tuy nhiên chẳng hề khi nào đây cũng là điều rẻ nhất. Bằng chứng là cũng đã có nhiều doanh nghiệp buộc phải phá sản vì đi đầu. Chẳng lẽ quy luật này sai? ko đâu, bạn nên thêm 2 khía cạnh nữa. đó là Hãy tìm đúng thời đểm khiến người dẫn đầu và những ý tưởng đừng quá điên rồ vì chúng sẽ chẳng đi tới đâu.

2. LUẬT cái HÌNH:

Luật này cực kỳ đơn giản: trường hợp bạn không phải là người dẫn đầu, thì hãy xác lập một dòng hình mới mà bạn có thể là người trước tiên thâm nhập.

nhắc rất đơn giản, nhưng việc khiến cho nó ko dễ chút nào. Bởi vì bạn phải cực kỳ kỹ càng khi quyết định là Người Dẫn Đầu. Tại sao buộc phải như vậy? đơn giản, tại vì con người hay lưu ý đến các sản phẩm mới chứ ít khi quan tâm tới mẫu thấp hơn.

3. LUẬT KÝ ỨC:

Bạn hãy là người đầu tiên đi vào ký ức của khách hàng hơn là người đầu tiên đi vào thị trường. Chà chà, cảm thấy sao nó đối chọi có mẫu luật số 1 thế? Thật ra luật số một vẫn đúng. Nhưng trường hợp bạn đã lỡ vào sau thì chẳng lẽ bạn không mang cơ hội thành công? Hãy xem ví dụ dưới đây:

các hãng phân phối máy tính có: Apple, Ismai 8080, Mits Altair 8800... theo bạn loại tên nào dễ nhớ nhất. Tôi tin là hỏi 100 người thì tới 101 người nhắc là Apple. Vậy bạn nên tìm một mẫu tên dễ nhớ,

đấy cũng là 1 trong những yếu tố dẫn đến thành công. Hãy nhớ điều này: Nhận thức bao giờ cũng chiếm địa vị cao hơn thị trường.

>>> Dịch vụ uy tín: thiết kế logo doanh nghiệp

4. LUẬT NHẬN THỨC:

Con người đa số đều cho rằng mình nhận thức tốt hơn người khác và con người hay đồng nhất Sự Thật và Nhận Thức trong ký ức của họ. Vì lẽ đấy, kinh doanh ko phải là trận chiến của sản phẩm mà đó là trận chiến của những nhận thức. mọi thứ tồn tại trong marketing đều là những nhận thức trong tâm trí của các bạn.


NHẬN THỨC là THỰC TẾ --- buôn bán LÀ CUỘC CHIẾN CỦA những NHẬN THỨC.

5. LUẬT TIÊU ĐIỂM

Điều mạnh nhất trong marketing là mang 1 từ trong ký ức khách hàng. Ví du:
IBM sở hữ từ Computer
CocaCola mang từ Coca

Hãy tập trung vào một từ duy nhất và dễ nhớ hơn là những câu nói dài chiếc. Đúng vậy khi bạn đã lấy được 1 từ duy nhất trong đầu các bạn, thì chuyện thành công đương nhiên sẽ tới mang bạn.


Hãy hình dung ví như bạn mở 1 tiệm rửa ảnh. Tiệm của bạn khiến vô cùng nhanh, chỉ cần 5 phút là với ảnh. Vậy thì bạn đang có 1 từ cực kỳ quan trọng - NHANH - và đương nhiên bạn sẽ thành công có từ NHANH.

6. LUẬT cái TRỪ:

đơn giản là bạn đừng bao giờ sử dụng từ mà doanh nghiệp đối thủ đã sở hữu. Tôi đã từng nghe 1 người thầy nói: Chỉ mang sự khác biệt mới mang đến thành công cho bạn, trường hợp bạn theo chiến lược Me Too thì vững chắc một điều là mình sẽ chẳng bao giờ bằng đối thủ.

7. LUẬT NẤC THANG:

tự nhiên thể là người dẫn đầu, bạn đừng lo, bởi vì luật số 8 sẽ khiến cho bạn yên tâm, bởi thế hãy chấp nhận dòng nấc thang của bạn. Nhưng hãy phấn đấu đi lên càng cao càng tốt.
Còn một điều nữa, ấy là số lượng tối đa của một mẫu cầu thang là 7 nấc.

>>> với thể bạn quan tâm: logo dep

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More