Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Tìm hiểu: 4 ý tưởng giúp chúng ta truyền thông hiệu quả cho mùa Giáng sinh

Giáng sinh là 1 trong những thời điểm mua mua lớn nhất trong năm, là cơ hội để hầu hết người trao tặng nhau các món quà ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chia sẻ đến gia đình bạn bè. Hàng loạt những chương trình, chiến dịch truyền thông được các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến áp dụng để thu hút quý khách, đặc trưng là có những đối tượng nghiện mua sắm, làm cho thị trường thương mại điện tử trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết.
bên cạnh các chương trình như khuyến mại, free ship, trò chơi, tri ân khách hàng… những shop online còn áp dụng nhiều hình thức khác nhau để tạo dựng sự lưu ý của người sử dụng. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu 1 số gợi ý giúp doanh nghiệp lôi kéo được phổ biến các bạn hơn
một. Tạo hiệu ứng noel cho web
Còn gì hoàn hảo hơn khi người dùng truy cập web của bạn, họ cảm nhận rõ ko khí noel và được nghe các bài hát về giáng sinh bất hủ. Việc thay đổi giao diện website ko chỉ đem lại sức sống mới mà còn mang lại cho người mua một cảm giác tươi vui, ấm áp, sảng khoái.
Logo: Logo là bộ mặt công ty, là đồ vật mà người mua nghĩ tới đầu tiên lúc kể đến bạn cho buộc phải ở đây tôi không bắt bạn thay đổi chúng. Nhưng một chút thay đổi ví dụ như đội cho chúng một mẫu mũ Noel cũng làm cho logo thật sự mới lạ, sinh động và hấp dẫn. Bạn mang thể tiêu dùng photoshop hoặc nhờ đơn vị xây dựng website thực hiện điều này.



>>> Xem thêm:thiet ke profile
Header, Banner, Background: Đây là khu vực chủ đạo mang lại bộ mặt khác biệt cho web, gây ấn tượng ngay khi độc giả truy cập. Bạn phải dùng những màu sắc vượt trội hài hòa có các thành phần design gây sự lưu ý. Thông thường màu chủ đạo là đỏ và trắng, tuy nhiên bạn cũng với thể thay đổi để tạo sự mới lạ, yêu thích có chủ đề ví dụ Giáng sinh tím.
Script, Flash, Hình động: Bạn cũng buộc phải giúp website vươn lên là sinh động hơn, thực hơn nhờ những hiệu ứng animation (hình động) ví dụ như tuyết rơi hay hình ảnh ông già Noel cưỡi tuần lộc chạy… Tuy nhiên bạn phải khai thác chúng một cách hợp lý để giảm thiểu phân tán sự quan tâm hoặc gây ức chế mang quý khách.
Quy trình sắm hàng: Hãy biến toàn bộ quy trình sắm hàng của người truy cập sắp gũi. Ví dụ hình ảnh ông già Noel với theo 1 dòng tất trong ấy mang hầu hết hàng hóa của bạn sẽ làm các bạn cảm thấy tha hồ hơn.
không tính ra bạn cũng buộc phải thiết lập list bài hát giáng sinh để khi người mua truy cập web, họ sẽ mang cảm nhận rõ rệt nhất lúc một mùa giáng sinh nữa lại sắp đến sắp.

2. Thiết lập module đồng hồ đếm ngược trên web

Trước mỗi mùa lễ hội, trên các liên hệ trực tuyến thường đặt module đồng hồ đếm ngược trên website của mình. Nó là cách khiến cho rất hiệu quả để lôi kéo sự quan tâm của quý khách và tạo ra cảm giác hồi hộp phấn khích giống như thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Bạn với thể thiết lập đồng hồ đếm ngược theo 2 phương pháp sau đây:

bí quyết 1: Tạo 1 dòng đồng hồ hiển thị ngày giờ đến ngày 25 tháng 12. cách khiến này đánh mạnh vào tâm lý chờ đợi của toàn bộ người tới ngày giáng sinh, thể hiện rằng "Đếm ngược và đón chờ một mùa Giáng sinh an lành cùng…" hài hòa sở hữu những biện pháp truyền thông trên facebook, email… cho dù người dùng chưa từng truy cập website của bạn nhưng họ cũng sẽ cảm thấy tò mò click vào đó.
bí quyết 2: Thiết lập đồng hồ đếm ngược thời điểm ưu đãi lớn cho các bạn vào dịp giáng sinh, nhất là các sản phẩm mà người dân mang xu thế mua sắm lớn như quần áo, bánh kẹo…. Đây là cách được rất nhiều cửa hàng áp dụng tiêu biểu như Amazon bởi nó vô tình tạo cảm giác khan hiếm hàng hóa trong mắt các bạn, làm họ nảy sinh ý nghĩa "Sắp có đợt giảm giá mạnh, ví như không nhanh chân sẽ hết hàng". Kích thích tâm lý sắm sắm, khó khăn của người dùng là bí quyết khiến rất hiệu quả đế tăng lượng hàng hóa được tiêu thụ cũng như giới thiệu được về công ty.
>>> mang thể bạn quan tâm:thiếtkếbaobìchuyênnghiệp
3. xây dựng câu chuyện về những sản phẩm
Mặc dù Giáng sinh không còn là điều mới mẻ mang người Việt nhưng lịch sử của nó cũng như những câu chuyện kế bên những món quà, đồ trang trí Noel ko phải ai cũng biết. Đồng thời hầu hết người cũng thích đọc các bài viết với sẵn hơn là việc tự mình dành thời gian để tìm các thông tin trên mạng. Chính do vậy giả dụ như cửa hàng của bạn đang bán các sản phẩm đặc biệt cho Noel như cây thông, quần áo ông già noel, tuần lộc…. hãy thiết kế các câu chuyện xung quanh nó để nâng cao tính thu hút cho chúng.
Bạn cần làm cho điều này ngay khi bạn bắt đầu bán các mặt hàng giáng sinh. Mỗi sản phẩm với 1 câu chuyện riêng về xuất xứ, ý nghĩa và phong tục ở các quốc gia. Tuy nhiên bạn cần tiến hành truyền thông mạnh mẽ trên mạng xã hội facebook, những kênh kinh doanh để nhiều người biết đến chiến dịch của bạn. đa số người thường có tâm lý muốn đọc những thông tin về lịch sử, các điều kỳ bí kế bên các thứ đã quá quen thuộc sở hữu mình.
4. Chiến dịch truyền thông ngược đời

Vào mùa Giáng sinh năm 2013, Harvey Nichols – 1 trung tâm mua mua cao cấp tại Anh đã thực hiện 1 chiến dịch truyền thông ngược đời, nếu không muốn kể là "điên rồ", đi ngược hoàn toàn có quan điểm truyền thống của mùa noel, chiến dịch có tên "Sorry I spent it on myself" (tạm dịch Xin lỗi, tôi đã tiêu hết tiền cho mình rồi). Chiến dịch này nhằm khơi dậy lòng ích kỷ trong lòng mỗi con người, kêu gọi họ bắt buộc hạn chế tối đa giá thành chi trả cho các món quà dành cho gia đình và bạn bè của mình, thay vào đó dành số tiền còn lại để tìm món quà thật sự thích hợp cho bản thân. không tính đấy đa số những chiến dịch khuyến mại tại nhà hàng chính đều xoay quanh việc kêu gọi người tiêu dùng hãy chỉ cần mua quà cho bản thân. Mặc dù ý tưởng quảng cáo này bị phổ biến người chỉ trích nhưng đã tạo được tiếng vang to trên thị trường bán lẻ về truyền thông. Hơn 26 nghìn sản phẩm được bán sạch trong vòng 3 ngày và trở thành một trong những năm sở hữu doanh số bán hàng hoàn hảo nhất của Harvey Nichols; đồng thời hàng nghìn người đã biết tới trung tâm lúc cùng đồng mạng hầu hết "phát điên" vì ý tưởng chiến dịch.
Vậy tại sao họ lại thành công như vậy, chính là vì Harvey Nichols biết khai thác tâm lý có thể kể là tiêu cực nhưng tồn tại hiển nhiên bên trong mỗi người, đó là lòng ích kỷ. 1 chiến dịch tốn phổ biến giấy mực của những cơ quan truyền thông, gây ra sự tranh cãi gay gắt giữa toàn bộ người nhưng đã làm cho danh tiếng của đơn vị này lên cao bao giờ hết.
Bạn học được gì từ điều này? Đôi lúc những bí quyết truyền thông ngược đời lại hiệu quả gấp nhiều lần cách khiến truyền thống bởi nó tạo ra sự mới lạ, tranh cãi trong xã hội. Tuy nhiên mỗi khu vực với 1 văn hóa khác nhau, việc khai thác những chiến dịch truyền thông này nên hết sức chu đáo vì nó là "con dao hai lưỡi", mang thể làm thương hiệu của bạn ảnh hưởng cực kỳ to.
>>> Dịch vụ uy tín:logo thuong hieu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More