Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Tham khảo thêm: Bí quyết xây dựng nhãn hàng

có mặt trên thị trường thành công ko phải là "bộ trang phục free size" cho tất cả hầu hết doanh nghiệp. có mặt trên thị trường vừa là nghệ thuật vừa là khoa học và bí quyết sáng tạo chiến lược nhãn hiệu cho từng nhãn hàng không bao giờ giống nhau.

470_Four-Methods-Of-Strategic-Brand-Building

>>> Xem thêm: thiet ke logo doanh nghiep

Chiến lược thương hiệu là quy tắc thường bị hiểu nhầm nhất trong buôn bán. Điều quan trọng là bắt buộc nắm rõ chiến lược hiệu quả nhất để ra đời. Người chủ và nhà quản lý thương hiệu, những người khát khao cải tiến nhãn hiệu, thường kết thúc sở hữu việc bắt chước nhãn hàng. Trong 1 thế giới dẫn dắt đến sự tương đồng, chả còn gì tệ hơn chuyện lèo lái nhãn hàng sở hữu 1 chiến lược nhãn hàng ko phù hợp với thực tế marketing.

bây giờ, xây dựng 1 thương hiệu phá vỡ được các hình ảnh và thông điệp mà người dùng đã "quá tải" là điều rất khó khăn. ko chỉ 1 chiến lược thương hiệu giúp khác biệt hoá nhãn hàng với đối thủ khó khăn mà quan trọng hơn, sự khác biệt hoá này phải được đánh giá cao.

hầu hết những nhà quản lý nhãn hiệu tiên tiến sẽ đồng tình – chúng ta đã xa rồi chiếc suy nghĩ và quan điểm truyền thống rằng xây dựng thương hiệu là hoạt động kiểu đặt một mẫu tên thật kêu cho sản phẩm/dịch vụ, một câu slogan vui tai, xây dựng 1 chiếc logo đẹp mắt, bao bì nổi bật và PR nhộn nhịp.

Chiến lược thương hiệu giống như tạo ra 1 huyền thoại – những câu chuyện mà toàn bộ người để ý và ghi nhớ. Người tiêu dùng ko mua sản phẩm, họ sắm tính bí quyết và ý nghĩa liên tưởng mang câu chuyện của những sản phẩm đó. Người ta sẽ chỉ chọn ý nghĩa ở các thương hiệu sở hữu cá tính.

1 chiến lược thương hiệu đáng để đầu tư tiền bạc trong dài hạn buộc phải "chạm" được vào cảm xúc của khách hàng mục tiêu theo các bí quyết mà truyền tải được lợi ích lý tính gắn ngay lập tức với việc tiêu dùng sản phẩm. Phụ thuộc vào bản chất và văn hoá của công ty, và lý do nhãn hiệu tồn tại, đây là bốn cách lớn mạnh chiến lược thương hiệu mà bạn có thể cân đề cập cho tư duy chiến lược và sáng tạo:

có mặt trên thị trường bằng tư duy

Ở phương pháp này, chiến lược nhãn hiệu được

>>> Dịch vụ uy tín: bo nhan dang thuong hieu

tiếp cận bằng 1 quy trình lập kế hoạch marketing chính thức, tập trung và nghiêm ngặt. Hướng đi này điển hình được sử dụng bởi những công ty mang danh mục sản phẩm to và phổ biến, thường được gọi là chùm nhãn hàng. Mỗi nhãn hàng trong danh mục với riêng đội ngũ quản lý, phân khúc người mua riêng, chiếc đời sản phẩm riêng, chuỗi sản xuất, thước đo hiệu quả, thị phần và cung cấp lợi nhận thu được bởi kế hoạch tập trung và hàng tá dữ liệu.

những doanh nghiệp như Proctor & Gamble, Coca Cola, Kraft Foods, Nestle, Gillette và GM chuộng cách lập kế hoạch tập trung này như một phần trong chiến lược nhãn hàng.

xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh

phương pháp này thường chịu ảnh hưởng của những doanh nghiệp quảng bá trong vai trò lớn mạnh thương hiệu dẫn đầu và được liên kết với việc triển khai sáng tạo của những chiến dịch quảng cáo khác nhau. những người khiến cho marketing và công ty của họ kết nối thương hiệu có hình ảnh chịu tác động bởi các xu thế và mốt mới nhất và được thể hiện bởi những giám đốc nghệ thuật, nhiếp ảnh gia và giám đốc thương mại. Chiến lược nhãn hàng được tiếp cận theo cách lý tính hơn, được chi phối bởi những liên tưởng văn hoá mà các bạn sở hữu kế bên hình ảnh nhãn hiệu.

những nhãn hiệu với ý thức về hình ảnh như Abercrombie & Fitch, Calvin Klein, BMW, Absolut, Tag Heuer rất hoàn hảo ở loại chiến lược nhãn hiệu này.

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiết kế tem nhãn

thành lập bằng trải nghiệm người tiêu dùng

mang phương pháp này, phân khúc khách hàng mục tiêu cảm nhận đảm bảo sản phẩm, lợi ích lý tính và hình ảnh thương hiệu như trải nghiệm. các gì mà người dùng chọn kiếm là một trải nghiệm đánh thức cảm nhận, chạm đến trái tim và khích lệ tâm hồn. Ở phương pháp này, người sử dụng là thành tố quan trọng nhất của nhãn hiệu. những người quản lý nhãn hiệu tập trung vào thiết kế và khả năng sử dụng dịch vụ, vốn là các yếu tố tâm điểm trong trải nghiệm để tác động lên chiến lược thương hiệu.

những nhãn hiệu thiết kế dựa trên trải nghiệm người sử dụng bao gồm Starbucks, Southwest Airlines, Disney, IKEA, Costco, Tiffany.

xây dựng thương hiệu bằng biểu hiện bản thân

có phương pháp này, những người làm cho marketing đặt vai trò có mặt trên thị trường như là "dự án hợp tác" có chính quý khách. các người khiến cho marketing cải tiến các ý nghĩa mới thay vì sản phẩm. quý khách chủ động tham gia sáng tạo ý nghĩa liên tưởng tới thương hiệu mà phản ánh hoặc đại diện cho chính tính cách của họ. Đây là chiến lược mang tâm điểm "thương hiệu là phù hiệu".

các nhãn hiệu áp dụng phương pháp này là Swatch, Apple, VW Beetle, Mini, Louis Vuitton và Herman Miller.

Cuối cùng, bạn tiêu dùng bất nhắc phương pháp cho chiến lược nhãn hàng, câu hỏi đặt ra là "thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì mà có nghĩa có các bạn và tạo ra sự khác biệt".

Trên khắp thế giới, con người đang bị "nhấn chìm" trong biển thông tin. lúc thông tin và sự hợp lý của con người được tự động hoá trên internet, con người sẽ đánh giá cao những vật dụng không thể tự động hoá – cảm xúc, trí tưởng tượng, sự liên kết và kết nối. các thương hiệu sẽ tồn tại và diệt vong tùy thuộc vào câu chuyện và ý nghĩa mà họ truyền tải đến thị trường được đánh giá cao đến mức nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More