Samsung là 1 trong các tên tuổi dẫn đầu của làng di động thế giới hiện tại. Thế nhưng để đạt được thành công như ngày hôm nay, ít ai biết được công ty Hàn Quốc đã trải qua 1 giai đoạn phát triển lâu dài vào những năm 90 của thế kỷ trước.
Mời người dùng cộng điểm qua các thông tin thật thú vị trong công đoạn vững mạnh của Samsung mà cho đến nay cực kỳ ít người biết đến, theo tổng hợp của trang Android Authority.
1. Samsung bắt nguồn từ sự vĩ đại, ít nhất người sáng lập của doanh nghiệp đã nghĩ như vậy
Ngay từ ngày ra đời, Lee Byung Chul tin rằng doanh nghiệp chỉ là bước khởi đầu cho 1 loại gì đó còn lớn lao hơn nữa. Ngay cả việc lựa chọn tên gọi cũng đã cho thấy tham vọng của doanh nghiệp. Trong tiến Hàn, Samsung mang nghĩa là "3 ngôi sao" (tam tinh), đại diện cho sự to to, hầu hết và mạnh mẽ.
Ít ai biết rằng Samsung các ngày đầu chỉ là 1 doanh nghiệp với 40 nhân viên, chuyên xử lí nông sản địa phương và cung cấp "mì". Nhưng đây là bước khởi đầu cho một loại tên vĩ đại trong làng công nghệ sau này.
2. Samsung sở hữu mặt ở 80 quốc gia và với 370.000 nhân viên
>> Mời bạn xem thêm: thiếtkếbaobì
có lẽ ít ai biết rằng Samsung ko chỉ hoạt động trên hai lĩnh vực sản xuất smartphone và đồ vật điện tử. Tập đoàn Samsung với 19 doanh nghiệp đã được niêm yết trên sàn chứng khoán và 51 công ty chưa nhiêm yết. các công ty này hoạt động trên đa dạng lĩnh vực như dịch vụ tài chính, đóng tàu và thậm chí cả y khoa. Hiện Samsung đã có mặt tại khoảng 80 quốc gia trên thế giới có khoảng 370.000 nhân viên. có một khía cạnh thú vị là tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai – Burj Khalifa do doanh nghiệp xây dựng của Samsung triển khai.
3. Samsung bắt đầu bước chân vào lĩnh vực điện tử từ cung cấp tivi trắng đen vào năm 1970 và lĩnh vực di động vào năm 1986 có một chiếc điện thoại cho xe tương đối
Năm 1970, Samsung ra mắt thế giới sản phẩm điện tử thứ nhất của mình là một cái TV trắng đen và mở rộng nhãn hàng này cho đến tận ngày hôm nay. Năm 1986, công ty Hàn Quốc dấn thân vào thị trường di động có một dòng điện thoại dùng cho xe tương đối. Trong lúc TV liền đem về thành công rực rỡ cho Samsung thì điện thoại lại là 1 thất bại to to vào thời điểm đó.
4. Samsung đã thay đổi logo 3 lần nhắc từ ngày ra mắt
Samsung đã thay đổi logo 3 lần từ thời điểm ra đời và logo hiện nay được áp dụng từ năm 1993. ví như tinh ý, bạn sẽ phát hiện ra logo ngày nay đã không còn hình ảnh của 3 ngôi sao. Liệu mang cần thay đổi này đã góp phần giúp Samsung chuyển mình hay không?
5. Samsung Electronics đã thay đổi triết lý quan trọng vào năm 1993
Năm 1993, Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee đã đề ra triết lý cốt lõi cho doanh nghiệp đấy là hướng vào uy tín của sản phẩm. Ông khuyến khích nhân viên của mình luôn biết đổi mới trừ "gia đình". Để tạo tiền đề thực hiện tư duy mới này, Samsung đã ra đời Human Resource Development Center (Trung tâm lớn mạnh nguồn nhân lực) nhằm đào tạo và vững mạnh nhân viên theo hướng nhiều năm kinh nghiệm hơn.
6. Cuộc cải tổ vào năm 1995
nhắc và làm cho là hai việc khác nhau hoàn toàn. đến năm 1995, Lee Kun Hee vẫn ko hài lòng bởi cả đảm bảo lẫn sự đổi mới của sản phẩm đã không xoay chuyển theo chiều hướng tích cực mà triết lý của ông đã đặt ra. Ông đã mang 1 quyết định mạnh tay lúc tiêu hủy đa dạng lô sản phẩm từ điện thoại, tivi, máy fax… cộng với đội ngũ quản lý của mình.
Sự việc này đã được 2000 nhân viên chứng kiến. sở hữu đến 50 triệu thứ được phá hủy. Và 1 Samsung mới đã có mặt trên thị trường từ thời điểm này. một kỷ nguyên "quản lý đổi mới" mang đến sự phát triển vượt bậc và thành công cho hãng trên phạm vi toàn cầu đến tận hôm nay.
nếu là fan hâm mộ của Samsung, bạn buộc phải cảm ơn Lee và các cộng sự của ông vì đã dám đương đầu thử thách, nhận ra những thiếu sót và có các quyết định táo bạo để dẫn tới các thành công ngày hôm nay.
>>> có thể bạn quan tâm: logo thương hiệu
7. chiếc điện thoại CDMA thứ 1
Samsung SCH-100 là chiếc điện thoại CDMA thứ 1 được doanh nghiệp trình làng vào năm 1996. Vào lúc bấy giờ CDMA là kỹ thuật tân tiến hàng đầu bởi thế nó vẫn với ưu điểm so sở hữu GSM trong các ngày đầu khi chưa với kỹ thuật 4G/LTE. Đây chẳng hề là 1 trường hợp duy nhất mà những sản phẩm của Samsung trở thành thứ tiên phong trong lĩnh vực của mình.
8. Điện thoại đồng hồ thứ nhất
Vâng, mẫu sản phẩm Gear của Samsung ngày nay với thể cho phép bạn nhắn tin hoặc thực hiện cuộc gọi mà không buộc phải kết nối với một loại smartphone nhưng thị trường điện thoại đồng hồ thực sự bắt đầu sớm hơn chúng ta tưởng đa dạng. đấy là vào năm 1999 khi Samsung giới thiệu Samsung SPH-WP10.
một mẫu đồng hồ không chỉ sở hữu khả năng hiển thị thời gian mà còn mang thể thực hiện 1 cuộc gọi trong thời gian 90 phút. Sau đấy, pin sẽ cạn và bạn phải tiếp tục sạc để sử dụng. Máy được trang bị màn hình LCD sở hữu những màu đơn sắc kèm những phím bấm vật lý. không tính ra, bạn với thể tiêu dùng giọng nói ra lệnh thực hiện cuộc gọi cho các số điện thoại hay liên lạc.
9. Samsung là 1 trong các tên tuổi thứ 1 nhảy vào thị trường smartphone, trước lúc Android và iOS ra đời
Samsung sở hữu thể không hề là công ty thứ nhất khiến cho điện thoại logic trở thành một công cụ nhiều nhưng là mẫu tên đầu tiên tham gia thị trường này với 1 dòng "PDA" giới thiệu tại Mỹ vào năm 2001. Nó được gọi là SGH-i300, được xây dựng độc quyền cho nhà mạng Sprint và chạy hệ điều hành Palm có các tín năng thông thường của 1 mẫu PDA. vì thế có thể đề cập đây là smartphone trước tiên Samsung chế tạo cho thị trường Mỹ.
10. chi phí marketing "siêu khủng"
Chìa khóa để mang lại thành công cho sản phẩm chính là đảm bảo. Nhưng tiếp thị lại nắm vai trò quyết định sự thành công hay thất bại của sản phẩm. Bạn tạo ra một sản phẩm vĩ đại nhất nhưng ví như ko ai biết tới sự tồn tại của nó thì cũng tương đương với một thất bại.
>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiet ke logo doanh nghiep
0 nhận xét:
Đăng nhận xét