xây dựng UX là 1 ngành xuất sắc, nhưng nó có thể không, hoặc sẽ không thể thực hiện được những điều nhất định.
>>> Xem thêm: logo thuong hieu
- UX thiết kế không thể khiến cho vừa lòng toàn bộ
xây dựng trải nghiệm người mua sẽ ko ưng ý cho mọi người sử dụng bởi chúng ta đều rất khác nhau. Điều phù hợp mang 1 người sở hữu thể có tác dụng ngược lại sở hữu người khác. Điều phải chăng nhất chúng ta với thể làm là thiết kế cho những trải nghiệm cụ thể và thúc đẩy hành vi nhất định, chứ chúng ta ko thể tạo ra hay dự đoán được bản thân các trải nghiệm thực tế.
Và chúng ta không thể xây dựng duy nhất 1 trải nghiệm quý khách, chúng ta ko thể nhân rộng các trải nghiệm người mua cho 1 trang website một bí quyết chính xác trên 1 trang website khác. Kinh nghiệm người sử dụng sẽ khác nhau giữa các trang web. 1 xây dựng phải ưng ý mang những mục tiêu, giá trị, giai đoạn xây dựng và những sản phẩm của mỗi trang web.
- ko thể trực tiếp đánh giá sở hữu những số liệu thông thường
Bạn không thể xác định hiệu quả của 1 thiết kế trải nghiệm quý khách chỉ dựa vào số liệu thống kê chẳng hạn như lượt xem, tỷ lệ rời khỏi trang và tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...)(page views, bounce rates and conversion rates). Chúng ta mang thể tạo ra các fake định, và chúng ta sở hữu thể hỏi trực tiếp người dùng, nhưng chúng ta ko thể cài đặt 1 ứng dụng (ít nhất là chưa) mang thể tự động ghi lại các số liệu thống kê trải nghiệm người sử dụng.
- ko giống như tính khả dụng
Trải nghiệm các bạn và tính khả dụng (usability) đã vươn lên là đồng nghĩa, nhưng hai lĩnh vực là khác biệt rõ ràng. UX hướng tới phương pháp 1 người sử dụng cảm nhận khi sử dụng 1 hệ thống, trong lúc tính khả dụng hướng về sự thân thiện sở hữu người tiêu dùng và hiệu quả của giao diện.
Tính khả dụng chiếm một phần khá lớn trong trải nghiệm khách hàng và đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng những trải nghiệm sở hữu hiệu quả và dễ chịu, nhưng sau đó, nghiên cứu về nhân tố con người, tâm lý học, kiến trúc thông tin và những nguyên tắc thiết kế tập trung vào người tiêu dùng cũng đóng vai trò lớn.
>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiet ke logo doanh nghiep
- Phê bình về UX của các chuyên gia
chẳng phải đa số đa số người đều nhìn thấy giá trị của việc mang một nhà thiết kế UX trong nhóm. những lập luận chống lại việc tuyển dụng chuyên gia UX xoay quanh vấn đề mức giá liên quan, những khoản dự phòng và sự lo sợ phải thay đổi. (perceived associated costs, redundancy in skill set and fear of change.)
- 1 số vấn đề đáng lo lắng khác
công đoạn xây dựng trang website truyền thống, đặc biệt là ở các doanh nghiệp nhỏ và dự án khởi nghiệp, những nơi mang nguồn lực chưa mạnh như mong muốn, chỉ sở hữu một nhà xây dựng website và lớn mạnh web. những nhà xây dựng website mang thể là 1 trong các người lớn mạnh trải nghiệm các bạn, cùng có các nhiệm vụ khác như làm wireframe và các mẫu thử nghiệm chức năng, trong khi các nhà vững mạnh thiết lập sản phẩm website giống những gì người xây dựng đã tạo ra. 1 chuyên gia UX chỉ khiến cho phức tạp công đoạn này.
- Quy trình quá khác biệt
1 vài người trong lĩnh vực marketing những sản phẩm web tin rằng xây dựng UX quá khác biệt trong quy trình thực tế. Ryan Carson, người sáng lập của Carsonified và 1 nhân vật hàng đầu trong ngành công nghiệp thiết kế website, đã chỉ trích những chuyên gia UX "không cần phải có nên tham gia trong suốt công đoạn làm, xây dựng, thử nghiệm, tiếp thị và cập nhật 1 dự án web ".
Quan điểm này về cơ bản nhắc rằng những chuyên gia UX ko mang nền tảng trong công đoạn làm thực tế những trang website khó có thể đưa ra những giải pháp chuyên nghiệp như các người tạo ra các sản phẩm thực tế.
Tuy nhiên, rộng rãi chuyên gia UX mang một nền tảng kinh nghiệm, nhiều người từng là các nhà thiết kế web hoặc những nhà lớn mạnh được chuyên môn hóa trong các khu vực cụ thể của giai đoạn xây dựng sản phẩm web.
>>> một số dịch vụ khác: thiet ke logo dep
- Gia nâng cao thêm giá thành
Theo hợp lý đơn thuần, việc tuyển dụng 1 người làm UX sẽ gia nâng cao mức giá (trừ khi họ sẵn sàng khiến cho việc miễn phí, và chả ai lại làm cho thế cả). Nhưng chúng ta phải nhìn vào một người làm UX như là một khoản đầu tư. Mặc dù tiện dụng của UX ko phải rõ ràng như những bộ phận khác của trang web hoặc ứng dụng, nó sở hữu thể tạo ra lợi nhuận cao hơn sau này. Ví dụ, 1 cải tiến đơn thuần trong làm trải nghiệm người dùng của 1 quy trình sắm hàng trực tuyến có thể nâng cao doanh thu hàng triệu đô la .
- không thể đo lường trực tiếp kết quả
Đánh giá hiệu quả và lợi nhuận cho việc đầu tư một thiết kế UX thông qua dùng các biện pháp định lượng là cạnh tranh bởi lẽ lĩnh vực này vô cùng chủ quan. UX giao tiếp có các cảm xúc của người tiêu dùng, và bạn ko thể tính toán điều ấy bạn mang con số lượt truy cập trang, tốc độ tải hoặc tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...).
Thay vào đó, chúng ta bắt buộc xem xét những kết quả gián tiếp bằng bí quyết phân tích mức doanh thu, lượt xem trang, trước khi và sau giai đoạn điều tra người sử dụng và các vật dụng tương tự khác. Tuy nhiên sẽ là ko thuyết phục khi nói rằng bất kỳ tác động tích cực nào cũng là kết quả của 1 trải nghiệm khách hàng rẻ hơn hoặc thẩm mỹ hoặc là 1 số yếu tố khác, chẳng hạn như công tác tiếp thị được cải thiện hoặc seo hiệu suất đầu-cuối. khó khăn ở đây là buộc phải tìm mọi cách để xác định số lượng hiệu ứng chủ quan. Chúng ta phải dựa vào những bằng chứng đảm bảo.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét