khi bạn cần những sản phẩm đồ hoạ, logo, website và thậm chí áo thun đều không còn là điều mới lạ. Tuy nhiên vẫn còn các thiết bị khác ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu của bạn và cần được xây dựng rẻ. Powerpoint là 1 trong số các thiết bị nhỏ nhưng quan trọng đấy. Powerpoint được dùng ở khắp toàn bộ nơi: đề xuất thương mại phải chăng giúp bạn bán được hàng, diễn thuyết thành công về doanh nghiệp startup giúp bạn thu hút nhà đầu tư, các buổi thuyết trình trong tập đoàn sẽ trình bày thành quả hoàn hảo nhất của bạn và các bài thuyết trình sáng tạo sẽ tăng mức độ nhận biết nhãn hàng và tạo phải hiệu ứng bất ngờ. Nhưng thế nào là một thiết kế thuyết trình tốt? đó không chỉ là 1 làm lý tưởng mà còn là việc chạm tới các mục tiêu kinh doanh của bạn.
>>> Mời bạn xem thêm: logo cong ty
một. Sự trôi chảy khiến cho các slide mạch lạc như một mẫu chảy xuyên suốt, tạo buộc phải hiệu ứng trực quan của sự bất tận. các bạn của bạn chắc chắn sẽ ghi nhớ thiết kế đầy sáng tạo này.
2. làm phẳng là 1 cách hay xây dựng phẳng là một xu thế nhưng chưa sở hữu dấu hiệu nào cho thấy nó đang xuống dốc. Vì sao trông nó đẹp như thế? sử dụng kỹ thuật này, bạn sẽ đơn giản hoá thông điệp trực quan của mình số đông, chỉ giữ lại bản chất của nó. Điều này mang thể được áp dụng cho hình nền, hình minh hoạ, infographic. những đặc điểm chính của thiết kế phẳng như sau: không mang bóng, các biểu tượng phẳng và nút. những palette màu phức tạp đã lỗi thời rồi – bạn phải sử dụng màu sáng, đơn thuần mà táo bạo để tạo sự tương phản cũng như cho mọi các yếu tố của bản làm. Sự vắn tắt và tối giản cần được dùng trong hầu hết vật dụng, nói cả thông tin bạn muốn truyền tải.
3. tìm font chữ ưa thích quá trình tìm đúng các font chữ phù hợp có thể tốn thêm thời gian và điều đấy là bình thường, bởi chúng mang thể quyết định sự thành bại của bản làm. Đừng sử dụng các font hoa mỹ gây khó đọc, và đừng ngại các font thoạt trông thì có vẻ 'quá nhàm chán và chuẩn mực' – đôi khi chúng không nhàm chán đâu, mà rất an toàn và rõ ràng ấy. giả dụ bạn dùng nền tối cho bản làm thì buộc phải đặt một font táo bạo để dễ đọc hơn. để ý rằng font chữ ko chân (sans serif) thì tốt hơn font mang chân (serif) trong việc trình bày, bởi font có chân có thể trông vô cùng rối rắm. Font hoa mỹ không hề là điều cấm kỵ, nhưng hãy dùng 1 phương pháp khôn ngoan : dùng nó cho tiêu đề chẳng hạn. Đừng sử dụng quá 3 font trong một bố cục. ví như cần dùng đa dạng hơn 1, hãy chọn những font tương đồng nhau. Xem Typegenius để biết cách kết hợp hiệu quả hơn. Font viết tay hiện cực kỳ hợp thời. hầu hết các thứ làm bằng tay đều mang nét tao nhã và cuốn hút, bên cạnh ra chúng với tính cá nhân và rất nổi bật. Bạn có thể chọn thấy những font viết tay lý tưởng đó tại Fontsquirrel.
>>> với thê bạn quan tâm: thiet ke profile
4. Ảnh stock đã hết thời Chúng ta đều biết rằng hình ảnh là một công cụ trình bày hữu hiệu, vì chúng với thể kể chuyện và các câu chuyện thường gây cho ta nhiều cảm xúc. Nhưng ai cũng đều đã phát chán với hình ảnh người đàn ông mặc đồ xám, bóng đèn và khuôn mặt vui vẻ của nhân viên công sở – chúng đã được sử dụng quá đa dạng rồi. Hãy dùng ảnh và các biểu tượng vẽ tay, chúng sẽ giúp khiến nổi bật xây dựng của bạn. tiêu dùng ảnh với độ phân giải cao (1000 px trở lên) và ảnh thật có để tạo cảm xúc và nhấn mạnh nội dung. Đừng dùng ảnh xấu chỉ để lấp đầy chỗ trống, và đừng để chúng quá to. Đôi lúc, việc thiếu hình ảnh vẫn đỡ hơn sự hiện diện của 1 tấm ảnh ko thích hợp. ko nên đặt đa dạng hơn một tấm ảnh trong 1 slide – nó là 1 phần thuyết trình chứ chẳng phải 1 album. (–Bài viết do RGB biên tập, xin phép tác giả và rgb.vn khi đăng tải lại bản dịch này)
5. Đừng xài theme sở hữu sẵn – hãy tự làm ra nó giả dụ bạn sử dụng theme với sẵn của Powerpoint ấy là dấu hiệu của việc bạn đã ko dành đủ thời gian để làm cho một bài thuyết trình độc nhất vô nhị. Thẳng thắn mà nhắc, 99% ảnh stock thật sự kinh khủng, nhàm chán và chẳng giúp bạn vượt trội hơn gì cả. Bạn mang thể cho rằng chúng ngày càng được cải thiện, ngay cả Keynote cũng có vài ví dụ phải chăng, nhưng theme và hình ảnh tự tạo vẫn gây ấn tượng mạnh hơn. Hãy làm cho template đồng điệu mang logo, màu, các thành phần khác của bộ nhận dạng nhãn hiệu cũng như cảm xúc, tinh thần và giá trị của nó.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét