những chuyên gia cho rằng bí quyết rẻ nhất để thành công trong 1 thị trường hầu hết bão hòa bây giờ là phấn đấu định vị sản phẩm và sống với định vị đấy càng lâu càng phải chăng. Và slogan được coi là chìa khóa để mở cánh cửa thành công.
>>> Xem thêm: logo thuong hieu
Dưới đây là các câu slogan (khẩu hiệu) được cho là hay nhất toàn bộ thời đại:
- Be all you can be. US Army - Hãy là tất cả những gì bạn muốn.
- Friend dont't let friend drink and drive. US Department of transportation - Bạn tốt không để bạn mình say và nên cầm lái.
- Good lớn the last drop! MaxWell House - Thơm ngon đến giọt cuối cộng.
- Got Milk? American Dairy Association - Bạn đã uống sữa chưa?
- Tastes great...Less filling. Miller Brewing Company - Hương vị tuyệt hảo... ko no tương đối.
- Have it your way. Burger King - Thưởng thức theo cách của bạn.
- I LOVE NEW YORK. New York State Division of Tourism - Tôi yêu New York.
- Imagination at work. General Electric Co. - Trí nghĩ đến trong công việc bay cao.
- It's everywhere you want lớn be. Visa - Bất cứ nơi nào bạn đến.
- It takes a lickin' and keeps on tickin! Timex - Cứ đều đặn tích tắc đúng giờ.
- Just do it. Nike - Cứ làm đi
- Look ma, no cavities. Crest - Mẹ ơi nhìn kìa, ko sâu răng.
- Raising the bar. Cingular - Cao và cao hơn nữa.
- They're Gr-r-reat! Kellogg Frosted Flakes - Ngon tuyệt.
- We deliver for you! United States Protal Service - Chúng tôi chuyên trách việc giao hàng.
- We try harder. Avis - Chúng tôi luôn cố gắng hơn.
- What happens here, stay here. Las Vegas Convention & Visitors Authority - đến đây, ở lại đây.
- When you care enough lớn send the very best. Hallmark - khi bạn thật sự lưu ý gửi đi các điều thấp đẹp nhất.
- You can do it. We can help. Home Depot - Bạn sở hữu thể làm điều ấy, và chúng tôi có thể giúp.
- You're in good hands. Allstate - Bạn đang tìm đúng người phục vụ.
>>> có thể bạn quan tâm: thiết kế logo doanh nghiệp
Kinh nghiệm cho thấy cách phải chăng nhất để thành công trong một thị trường hàng hóa toàn bộ là bão hòa ngày nay là nỗ lực định vị sản phẩm và sống mang định vị đó càng lâu càng tốt.
"Để ngày càng thành công hơn, bạn cần tập trung vào một nhóm quý khách cụ thể. giả dụ tính về số lượng, mang thể nhóm khàng hàng mục tiêu không hề là tổng thể thị trường. Tuy nhiên, thứ 1 bạn nên chắc là nhãn hàng của mình thực sự đặc trưng đối mang nhóm người mua mục tiêu đó", theo lời của Barry Crossland, Giám Đốc buôn bán của Nestle.
mang thể định vị một sản phẩm là siêu khó, nhưng thay đổi một định vị hiện hữu cũng ko dễ dàng chút nào, mang thể nói là rất cạnh tranh để thay đổi một hình ảnh tiêu cực về sản phẩm. Sear tìm mọi cách thay đổi hình ảnh nhãn hiệu cũng như gia nâng cao lợi nhuận năm 1974 bằng bí quyết tăng giá hàng may mặc nữ. Doanh thu giảm hẳn 28% và Sears buộc phải từ bỏ dự án này.
1 ví dụ khác về Black & Decker. Mặc dù công ty luôn thành công với những sản phẩm mới tung ra thị trường, doanh nghiệp vẫn nên đối mặt mang vấn đề về hình ảnh doanh nghiệp. Bạn mang thể nghe phản hồi của một người tiêu dùng dụng cụ máy cầm tay như "Công ty này đã từng cực kỳ thấp. Nhưng hiện tại nó phân phối thêm cả máy rang bắp và máy nướng bánh mì", Ellen Foreman, Giám đốc quảng cáo và Truyền Thông của Black & Decker đã chia sẻ như vậy.
Dĩ nhiên, thành công của 1 định vị đôi không phụ thuộc vào vấn đề thời điểm. Năm 1998, Procter & Gamber tung ra thị trường thành công cái tả giấy Luvs dành cho bé trai và bé gái. Thật ra ý tưởng định vị tả giấy dựa vào giới tính trước ấy đã được thử nghiệm bởi Scott Paper vào các năm 1970 nhưng chỉ dành được những thành công rất hạn chế.
Luôn cần khôn ngoan để ko định vị sản phẩm theo phong trào hay những sự phù hợp nhất thời. Năm 1988, các sản phẩm trong suốt như bia, lăn khử mùi, dầu gội đầu, nước rửa chén và nước ngọt đã tràn vào thị trường như vũ bão. Người sử dụng lúc bấy giờ so sánh đảm bảo sản phẩm có chuẩn tinh khiết, trong suốt, dịu nhẹ, hay thân thiện mang môi trường.
Bốn năm sau ấy, sự yêu thích những sản phẩm trong suốt bắt đầu hêt thời. Người sử dụng bắt đầu ngại trả tiền cao hơn chỉ để mang sản phẩm ít thành phần, nguyên liệu sản phẩm hơn. Theo báo cáo của Kathleen Deveny của tờ Wall Street Journal. Sản phẩm trong suốt đã chết.
trường hợp bạn quyết định thay đổi định vị sản phẩm, hãy tiến hành thận trọng từng bước. Và bắt đầu bằng việc thay đổi bao bì sản phẩm.
Chuỗi nhà hàng Tim Hortons đối mặt với 1 vấn đề về định vị vài năm trước. Người sử dụng cho rằng nhà hàng chỉ bán bánh rán (trong khi nhà hàng có bán cả súp và bánh mì). Để giải quyết vấn đề, từ "bánh rán" đã được lấy ra khỏi tên cửa hàng để toàn bộ người nhận thức về các sản phẩm khác ở nhà hàng.
Để tìm hiểu sâu thêm về chủ đề định vị, khuyến khích bạn chọn đọc cuốn Định vị, trận đấu trí não (Positioning: The battle for your mind), tác giả AI Ries và Jack Trout.
Khẩu hiệu sản phẩm là chi tiết thiết bị năm của định vị thành công. Như Andre Gide từng đề cập "Khẩu hiệu là các cuộc chiến khốc liệt nhằm có đa số người đến sắp nhau hơn". một khẩu hiệu phải chăng sở hữu khả năng khuyến khích hầu hết người hành động.
số đông khẩu hiệu thất bại vì nó quá chung chung, không đủ khả năng định vị 1 sản phẩm. Sau đây là các ví dụ:
- không gì mang thể di chuyển bạn như Mercury Mercury - Nothing moves you like a Mercury.
- Thỉnh thoảng cũng nên phá lệ một chút Burger King - Somtimes you've gotta break the rules.
- Tôi yêu những gì bạn làm tôi, Toyota Toyota - I love what you do for me Toyota.
- Tinh thần mới của Dodge Dodge - The new spirit of Dodge.
- Được tạo ra cho cuộc đua của loài người Nissan - Built for the human race.
- Biết thêm về GeoGeo - Get to know Geo.
đơn thuần là cảm thấy tuyệt vời Marda - It just feels right.
- Nghệ thuật của du lịch Louis Vuitton - The art of travel.
- Nghệ thuật của viết lách Mont Blanc - The art of writting.
- Nghệ thuật của sự độc đáo Cartier - The art of being unique.
- Nghệ thuật của thời gian chính xác Ballantine's scotch - The art of perfect timing.
- Nghệ thuật của kỹ thuật công nghệ Audi - The art of engineering.
- mang tương lai đến sắp bạn Ameritrust - Bringing the future to you.
- Vấn đề về hiệu suất Kodak - Performance that counts.
- mê say sự lý tưởng Lufthansa - A passion to perfection.
- Nơi ý tưởng thành hiện thực Ricoh - Where imagination becomes reality.
- Vì hôm nay không hề là hôm qua Bankers Trust Co - Because today isn't yesterday.
- Hình ảnh của tương lai Anacomp - The image of the future.
Khẩu hiệu giúp bán thấp hơn những sản phẩm ko đắt tiền, với chút ít chi tiết rủi ro và được sắm theo kiểu bốc đồng. Khẩu hiệu tóm tắt sứ mệnh của công ty trong vài từ cô đọng và khắc vào tâm trí người mua một ý niệm đơn giản về sản phẩm. Khẩu hiệu cũng đem lại sự thống nhất lúc tiêu dùng đa dạng phương tiện truyền thông khác nhau. Khẩu hiệu sở hữu tính sống còn trong phương diện chính trị.
những khẩu hiệu phải chăng thường dễ được thuộc lòng, nghĩa là nó buộc phải ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thuộc. Như lời của Kevin Clancy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của doanh nghiệp tư vấn marketing Copernicus "Tạo ra 1 khẩu hiệu nghĩa là chọn ra hai hay ba từ hoặc cụm từ và ghi khắc nó vào tâm trí người dùng. nếu bạn thành công, tất cả người sẽ quyết định mua sản phẩm của bạn 1 cách vô thức và luôn bàn về sản phẩm có những người sử dụng khác".
0 nhận xét:
Đăng nhận xét