Đừng vội nghe các chuyên gia nhãn hiệu "chém gió xuyên biên giới" rằng: Đặt Tên nhãn hàng là 1 giai đoạn phức tạp đòi hỏi sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường, về doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh, sứ mệnh, tầm nhìn, điểm cộng, điểm yếu, khác biệt nhãn hiệu,…
► Nhẫn tâm để Đặt Tên thương hiệu Thành Công
>>> với thể bạn quan tâm: logo thuong hieu
Thật ra thì bạn chỉ cần xác định "phẩm chất thương hiệu" rõ ràng thôi là bạn đã đi "quá nửa" hành trình Đặt Tên nhãn hiệu của mình rồi.
ấy thế mà loại việc xác định "phẩm chất thương hiệu" lại vươn lên là loại việc đau đầu không ít chủ doanh nghiệp đó ạ!
Người ta lại bảo rằng, chỉ tầm vóc của những chuyên gia thì mới dễ thấy những điểm đặc biệt của nhãn hiệu, mà kẻ bên trong vì rối quá mà càng chọn càng lặn mất tăm hơi????
Rõ ràng sự thật không hẳn vậy!
Sự thật là bạn biết quá phổ biến về thương hiệu của mình, chính vì biết quá rộng rãi, tâm đắc quá rộng rãi nên bạn không nhẫn tâm vứt bỏ bất cứ phẩm chất nhãn hiệu nào. Chuyện cũng lạ, nhưng cũng đúng tới kỳ lạ!
Việc trước tiên bạn buộc phải làm cho để quá trình Đặt Tên nhãn hiệu trở thành thật đơn giản là: Bạn phải NHẪN TÂM một chút!
Thế này nhé! Để tôi lấy một ví dụ thực tế cho dễ hiểu!
Bạn muốn bắt đầu một nhãn hiệu tã sữa (tã dành cho trẻ sơ sinh), hãy suy nghĩ về phẩm chất nhãn hàng của bạn sẽ có:
- Thấm hút thấp (cái này là đương nhiên)
- Thân thiện với làn da nhạy cảm của bé
- Mềm mại
- Chống hăm hiệu quả
- Thể hiện tình yêu của mẹ
- Trách nhiệm sở hữu thế hệ tương lai của đất nước
- …….
Cứ theo loại danh sách này với lúc bạn bắt buộc vẽ được cả mấy chục tranh tính phương pháp thương hiệu nữa đó chứ!!!!
Nhưng mà quan tâm chút nhé!
"Tình yêu của mẹ" – nó đủ rộng và đủ đẹp để bao hàm hầu hết các phần tính phương pháp còn lại. Hơn nữa còn gắn ngay lập tức với chữ "TÌNH" cực kỳ đẹp cho một nhãn hàng của bé!
Và thế là "nhẫn tâm" bỏ qua cả tá "phẩm chất" phải chăng đẹp, chúng ta giữ lại "Tình yêu của mẹ".
Lại tiếp tục sở hữu "Tình yêu của mẹ":
+ lưu ý
+ Chăm sóc
+ Âu yếm
+ Dịu dàng
+ Ngọt ngào
+ Ôm ấp
+ các nụ hôn
+……….
► lý tưởng sở hữu "Nụ Hôn Của Mẹ"
dừng lại… ngừng lại… dừng lại……
"Những nụ hôn" sở hữu buộc phải quá đủ và quá đẹp cho "Tình yêu của mẹ"?
mang vẻ ổn rồi đấy?!
Chúng ta nhặt ra được 3 từ: Mom, Love & Kiss
Lên phương án dòng nhỉ?
MomLove
MomKiss
Love Mom
LoveKiss
KissMom
KissLove
"MomKiss" mang vẻ dễ đọc, dễ nhớ, và gần nhất sở hữu ý nghĩa mà nãy giờ ta đang lùng sục cho ra….
Thử liên tưởng nhé!
"Nụ hôn của mẹ" thì hẳn là dịu dàng, ngọt ngào, mềm mại, ấm áp, yêu thương, chăm sóc,… đặc biệt gắn liền mang sản phẩm tã sữa, thì hẳn sản phẩm bắt buộc thấm hút quá phải chăng, không hăm và kèm theo là hoàn toàn yêu thích mang làn da bé,…
"Nụ hôn của mẹ" cũng chẳng thể khiến người dùng mang liên tưởng xấu xí được (trừ các người đầu óc quá thoát tục)…
Bạn thấy không?
>>> Bài viết liên quan: bo nhan dang thuong hieu
Để đặt tên một thương hiệu thành công thực ra cũng chỉ đơn thuần thế thôi. Đâu phải cầu kỳ, đâu buộc phải cần mất quá rộng rãi thời gian nghiên cứu thị trường, đâu cần đào quá sâu vào những điểm khác biệt, đâu phải cần là "chuyên gia"?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét