các nhà buôn bán khuyên rằng chúng ta hãy thử chọn kiếm 1 loại tên xuất sắc cùng có hai nguyên tắc: Tên gọi ưng ý mang ngành marketing hay sản phẩm và cố ý làm người khác suy nghĩ tò mò để tìm hiểu.
► Đặt tên công ty: Đừng sử dụng các tên "quá thông minh"
>>> Tin nỏi bật: thiết kế bao bì sản phẩm
Đặt tên cho 1 công ty hay một sản phẩm là một điều hết sức cạnh tranh cho các nhà buôn bán. đông đảo sản phẩm và doanh nghiệp có tên gọi thu hút được cảm tình trong khi mang những cái tên lại làm cho người khác hoang sở hữu.
với những loại tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và các cái tên nghe mang vẻ như cực kỳ lý tưởng thì lại vô cùng lạc lõng.
Vậy những doanh nghiệp tự chọn kiếm 1 dòng tên lý tưởng cho công ty, sản phẩm hay thương hiệu của mình như thế nào?
Tên gọi ưng ý với ngành kinh doanh và sản phẩm
Đây là phương pháp đặt tên thông thường nhất mà bạn với thể dùng, những tên nhãn hàng như vậy giúp cho các bạn dễ dàng biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ nhắc về bí quyết đặt tên của doanh nghiệp chuyên cung ứng thiết bị điều khiển trò chơi điện tử: mang hai tên gọi hoàn toàn phù hợp sở hữu sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong khi một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về các khách sạn thì sao? số đông trong số đó đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) tất nhiên. Christine Pilch, cùng tác viên của Hiệp hội nhãn hiệu cho rằng: tạo ra một dòng tên đúng nghĩa sẽ đem đến 1 lợi thế cạnh tranh vô cùng to.
Dù vậy Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng bá của Blizzard, khuyên bạn không bắt buộc dùng những tên "quá thông minh", đặc trưng là sử dụng trong kinh doanh.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn bắt buộc thể hiện các điều bạn cần thể hiện đối sở hữu khách hàng của mình. trường hợp bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho khách hàng bây giờ cũng như người mua tiềm năng của bạn biết đến vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - vô cùng khôn khéo, nhưng bạn có biết họ buôn bán gì qua mẫu tên này không? "Sửa xe tương đối di động Denver" nghe không mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho khách hàng biết được doanh nghiệp này làm cho gì và ở đâu.
các mẫu tên rõ ràng sẽ làm cho công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn nhiều. buộc phải trước lúc nghĩ ra 1 cái tên như vậy, bản thân doanh nghiệp cần xác định cho mình được người mua của mình là ai (khách hàng đang sử dụng cũng như khách hàng tiềm năng), họ buộc phải gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước vô cùng quan trọng quyết định tới sự thành công của chiếc tên ấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về chiếc tên của bạn
Tạo ra 1 dòng tên đúng nghĩa sẽ đem lại một lợi thế cạnh tranh vô cùng to.
Dưới đây là những kinh nghiệm của những chuyên gia về marketing, họ muốn chia sẻ cùng sở hữu bạn trong việc làm cho thế nào để đặt một tên thương hiệu mà bao hàm được gần như ý nghĩa và đặc biệt là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên toàn bộ người: đây là một công đoạn quan trọng quyết định tới sự thành công cho dòng tên mà bạn tìm, do đó đừng bắt buộc khiến một mình.
Trừ lúc bạn sở hữu một giá thành quảng bá khổng lồ chỉ để đầu tư cho mẫu tên tuyệt vời (Yahoo, Google và Ipod). Còn ko có lẽ bí quyết dễ nhất là bạn chọn các điểm then chốt của sản phẩm hay công ty, rồi cùng ngồi bàn luận sở hữu các người biết rõ về sản phẩm và công ty bạn (đặc biệt từ các minh chứng rõ ràng nhất của người mua hay người tiêu dùng), ghi nhận lại đa số những đóng góp, ý tưởng ấy.
Nia Carter, chủ tịch của công ty truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn đa dạng người từ đội ngũ giáo sư thương mại, các chuyên gia vững mạnh buôn bán, nhân viên tiếp thị cho tới những người bạn chưa hề biết đến sở hữu kinh doanh sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, các nhân viên tiếp thị vào một phòng, những chuyên gia được vào một phòng…). Sau lúc giải thích những điều tôi muốn sản phẩm mình đem lại cho khách hàng, mỗi người tại các nhóm đấy sẽ đặt 1 chiếc tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách các tên đấy và tiến hành bầu tìm.
có mỗi một loại tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng quảng bá tốt, làm vì những sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu đấy hài hòa sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra một cái tên cuối cùng.
những người tiếp thị nhiều năm kinh nghiệm thứ 1 phải chọn hiểu liệu chiếc tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối mang các bạn của mình. vật dụng nhì là nên xác định cái tên mang thích hợp có thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên ưng ý sản phẩm đó, họ sẽ bán với giá hữu nghị) hay không. đồ vật ba là chiếc tên nên có tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, với giá trị văn hóa sở hữu các ngôn ngữ khác.
Cuối cùng, tên cần được bảo vệ pháp lý. Tên phải chăng nhất là cần sở hữu xu hướng vươn lên là động từ, các bạn thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – loại tên trở nên một phần trong công việc chúng ta khiến cho hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và giai đoạn đạt được 1 loại tên hay là chuyện kể dễ hơn làm.
>>> Xem thêm: thiết kế bao bì
Dù bạn có dùng những phương pháp chuyên nghiệp gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng phải nhờ rằng: mỗi 1 mẫu tên như vậy cũng sở hữu nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn nên chất lượng rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của doanh nghiệp bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của cái tên ấy.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét